Đà Nẵng : 25-04-2024 Mục đích và nội dung hoạt động của Trường Chuyên Biệt Tương lai là nhằm đề cao quyền và sự tham gia của thanh thiếu niên khiếm thính và gia đình họ, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng và hòa nhập vào cộng đồng xã hội
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ năm học
Cơ sở vật chất
Kế hoạch công tác
Thông tin - thông báo nội bộ
Lời ngỏ
Hoạt động Chi bộ
Hoạt động Công đoàn
Hoạt động đoàn đội
Tin tức sự kiện
Hoạt động chăm sóc-giáo dục
Hướng nghiệp dạy nghề
Can thiệp sớm
Đào tạo bồi dưỡng
Trao đổi kinh nghiệm
Thời khóa biểu
Kết quả học tập
Hoạt động ngoại khóa
Tấm gương sáng
Bài giảng điện tử
Từ điển hình ảnh
Tin tức sự kiện
Cảm xúc lắng đọng
Thế là một thời gian nhận công tác tại trường Chuyên biệt Tương lai đã trôi qua và cũng trong thời gian ấy đã đọng lại trong tôi rất nhiều ấn tượng, rất nhiều cảm xúc. Đó cũng là quãng thời gian thật hạnh phúc và sung sướng, nhưng cũng muôn phần lo lắng. Trước khi nhận lịch công tác chuyên môn của mình, tôi đã có một thời gian để làm quen, tìm hiểu với các em học sinh dưới sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong trường.
            Tuy trường thành lập chưa được bao lâu nhưng với đội ngũ giáo viên trẻ trung, năng động cùng với lòng nhiệt huyết, sự quan tâm mẫu mực của các thầy cô trong trường sẽ là nền tảng để cho các em học sinh phát triển về trí tuệ lẫn tinh thần.Và tất nhiên phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của tổ chức FIDA đã tạo điều kiện cho nhà trường từng bước phát triển.Và hơn nữa, trong thời gian công tác ở đây, tôi nhận ra rằng ở các em từ nếp sống sinh hoạt, từ đi đứng, cách ăn mặc hay nghi thức chào hỏi được các thầy cô giáo trang bị rất tốt và kỹ càng. Một điều kì lạ khiến tôi rất đỗi vui mừng và ngạc nhiên là trong thế giới của các em không bao giờ nảy sinh lòng đố kị, ích kỉ, cũng không bon chen, mà ngược lại ở các em lại rất giàu lòng thương yêu, đùm bọc, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Tôi đã quan sát, ngẫm nghĩ rất kỹ và nhận ra được điều đó ở các em trong những giờ phút các em đi học sớm đợi tiếng trống vào giờ học, trong những giờ ra chơi, hay những giờ ăn cơm trưa ở các em đều có sự giúp đỡ lẫn nhau. Tôi không biết những hành động đó xuất phát từ bản năng hay từ ý thức của các em, nhưng hẳn đó chính là sự tương đồng, đồng cảm lẫn nhau. Nhiều lần tôi bắt gặp những hình ảnh, hành động của các em mà thật xúc động: đó là hình ảnh em Thanh Tâm, Ngọc Trinh bón cơm cho các em ở lớp dự bị để thể hiện mình là "đàn chị” chăm sóc cho em nhỏ hơn mình; hay em Gia Bảo luôn chia phần bánh, kẹo của mình cho tất cả các bạn; hay là Huy Quyền một cậu bé nhỏ con, trong túi áo luôn luôn có những món đồ chơi rất ngộ nghĩnh mà luôn sẵn sàng mang ra cho các bạn cùng chơi. Và rất nhiều, rất nhiều nữa… Chắc hẳn những điều đó không chỉ riêng tôi mà những ai bắt gặp cũng sẽ có những cảm xúc đó, suy nghĩ đó. Với tôi hầu hết các em đều ngoan ngoãn, vâng lời, lễ phép với thầy cô. Tôi thiết nghĩ các em học sinh trong trường mình đã gặp phải nhiều thiệt thòi hơn so với các trẻ em bình thường, cả về sự phát triển thể lực lẫn trí tuệ nên chúng ta cần bù đắp một phần nào đó cho các em cũng được học tập, vui chơi như mọi trẻ em khác và hơn nữa là để các em trở thành người có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội. Là một giáo viên mới về nhận công tác tại trường tôi sẽ cố gắng hết sức mình để giúp đỡ các em và cũng mong được sự hướng dẫn, chỉ bảo của các thầy cô trong trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.     
                                                                                                                             NGUYỄN HỒNG KHANH
 
  CÁC TIN KHÁC
Kế hoạch năm học 2017-2018 (03-01-2018 15:26:49)
Câu lạc bộ Tương Lai xanh (05-01-2015 11:36:25)
Tháng 3 tháng thanh niên (07-04-2014 14:41:59)
Bài viết tháng 3 – 2014 (21-03-2014 16:15:05)
Mừng đón xuân về (20-03-2014 14:10:36)
Ý nghĩa tết nguyên đán (13-01-2014 19:25:35)
 
MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bản quyền của Trường chuyên biệtTương Lai
Địa chỉ : 22 Trần Bình Trọng - Quận Hải Châu - Thành Phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.3897388 *  Email : tuonglaisc@dng.vnn.vn