SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. ĐÀ NẴNG CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TƯƠNG LAI Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc Số /
KH - CBTL
Đà nẵng,
ngày 15 tháng 09 năm
2012
KẾ HOẠCH THỰC
HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG" HỌC TẬP
VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH ” NĂM HỌC
2012 - 2013
Căn cứ Chỉ thị số 06-CT/TW ngày
07 tháng 11 năm 2007 của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm
gương đạo đức Hồ Chí Minh”;
Căn cứ Chỉ thị số 2516/CT-BGDĐT
ngày 18 tháng 5 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện
cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;
Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo
dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và
làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm học 2012-2013;
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2012-2013,
trường Chuyên biệt Tương Lai xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện cuộc vận động "Học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
-
Tiếp tục làm cho toàn trường nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá
trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ chí Minh. Tạo sự chuyển biến
mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
trong đội ngũ đảng viên, cán bộ, nhà giáo và học sinh; góp phần hạn chế, đẩy
lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.
-
Tiếp tục đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, nội dung thiết thực, tác động đến
mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và học sinh hưởng ứng cuộc vận
động, tạo ra phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh, phát hiện và nhân rộng điển hình gương người tốt, việc tốt.
II. Nội dung cuộc vận động:
1/ Tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức về đạo đức Hồ Chí Minh trong
toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và học sinh:
- Đối với công chức, viên chức: Trọng tâm
của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rèn luyện tư
cách, phẩm chất đạo đức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng,
chấp hành pháp luật, không vi phạm đạo đức, thường xuyên học tập nâng cao trình
độ.
- Đối với học sinh: Tiếp tục triển khai các hoạt động theo chủ đề "Tuổi
trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai chương
trình, tài liệu giáo dục đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh phù hợp với
học sinh khuyết tật.
2/ Tiếp tục đưa các hoạt động giáo dục, đạo đức, lối sống vào nền nếp:
- Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh
hoạt thường xuyên. Hàng tháng, trong sinh hoạt Chi bộ, trong Hội đồng trường
học để đánh giá nhận xét về tình hình thực hiện đạo đức, lối sống của CBGVNV.
- Cuối năm có tổng kết, kiểm điểm
việc thực hiện các tiêu chuẩn đạo đức đã đề ra. Đẩy mạnh việc phê bình, tự phê
bình để giúp nhau cùng tiến bộ.
- Kết quả thực hiện các tiêu
chuẩn đạo đức, lối sống của CBGVNV đánh giá vào tiêu chuẩn xếp loại thi đua
theo từng học kỳ của năm học.
3/ Tổ chức cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức và viên chức học
tập chủ đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự
trong sạch, vững mạnh.
III. Thực hiện
triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
gắn kết chặt chẽ, thực hiện đồng bộ với chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành
tích trong giáo dục; cuộc vận động "Hai không” với cuộc vận động "Mỗi thầy
giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức,
tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học
sinh tích cực”.
1/ Tiếp tục giới thiệu, học tập về thân thế, sự nghiệp và đạo đức của
Chủ tịch Hồ Chí Minh; phổ biến Quy định đạo đức nhà giáo theo Quyết định số
16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hướng dẫn lồng ghép nội dung cuộc vận động vào giảng dạy một số môn
học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa ở các cấp học.
- Bằng
những hành động cụ thể, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh của
Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5/1890-19/5/2013).
2/ Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy
giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, với các yêu cầu:
Mỗi thầy giáo, cô giáo đều thực hiện tốt Quy định về đạo đức nhà giáo; tự học
để nâng cao trình độ, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới
trong dạy - học và quản lý giáo dục.
- Triển khai thực hiện các quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về chuẩn nghề nghiệp giáo viên và qui định về đạo đức nhà
giáo. Kiên quyết chấn chỉnh các vi phạm đạo đức nhà giáo.
3/ Xác định trách nhiệm của thầy cô giáo, học
sinh, cha mẹ học sinh và các tổ chức chính trị-xã hội trong việc triển khai các
cuộc vận động, tất cả vì tương lai của học sinh Khuyết tật, vì tương lai của
đất nước trong thời kỳ hội nhập.
4/ Tạo điều kiện phù hợp để nâng
cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm công dân và ngăn chặn hiện tượng
nhà giáo vi phạm pháp luật, đạo đức; phấn đấu để "Mỗi nhà giáo là một tấm gương
đạo đức và tự học cho học sinh noi theo”, Phát huy tốt "Dân chủ - Kỷ cương -
Tình thương - Trách nhiệm”.
5/ Tiếp tục cải tiến công tác thi đua, khen thưởng, khắc phục bệnh thành
tích, chấn chỉnh kỷ cương trong trường học để đảm bảo chất lượng, hiệu quả
trong công tác giáo dục cho các em học sinh.
6/
Triển khai các chính sách ưu đãi đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về
vật chất và tinh thần. Thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.
7/ Đảm bảo các cơ sở của trường đều có công trình vệ sinh và thường
xuyên đảm bảo sạch sẽ. Tiếp tục triển khai phong trào trồng cây xanh phù hợp và
có hiệu quả tốt cho môi trường. Tổ chức cho học sinh tham quan các công trình,
di tích lịch sử văn hóa.
8/ Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục:
- Áp dụng Quy định về chuẩn giáo
viên; chuẩn hiệu trưởng trường, cán bộ quản lý giáo dục
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong
quản lý và dạy học
- Tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh công tác
thanh tra. Tăng cường bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ .
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về
phòng, chống tham nhũng, lãng phí; học tập các nghị quyết của Trung ương, luật
về phòng chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Học tập và làm
theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách
nhiệm của các bộ phận chuyên môn, cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh .
- Đẩy mạnh việc quản lý và tăng cường tự chủ, tự chịu
trách nhiệm của cơ sở theo tinh thần
Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 07/2009/TTLT-BGDĐT-BNV
của Liên Bộ.
IV. MỘT SỐ BIỆN PHÁP:
1/ Làm tốt công tác tuyên truyền
trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, tới cha mẹ học sinh và
các tầng lớp trong xã hội hiểu được mục đích, yêu cầu nhằm nâng cao ý thức tự
giác, tinh thần trách nhiệm, thống nhất ý chí, hành động, quyết tâm thực hiện
các cuộc vận động.
2/ Tăng cường đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh, đánh giá kết
quả giáo dục. Xây dựng phương án tổ chức kiểm tra phù hợp để bảo đảm kết quả
khách quan, chính xác.
3/ Xây dựng hệ thống tiêu chí thi đua và xác lập cách đánh giá kết quả
thi đua mang tính khoa học, khả thi, phù hợp với từng đối tượng, nhằm loại trừ
bệnh thành tích.
4/ Giải quyết nhanh, dứt điểm, nghiêm túc các vụ việc tiêu cực đã được
phát hiện. Bảo vệ, biểu dương các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc chống
tiêu cực.
5/ Chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã
hội trong và ngoài nhà trường nhằm triển khai có hiệu quả các cuộc vận động.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Tiếp tục kiện toàn Ban
chỉ đạo của trường, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện cuộc vận
động. Khi cần thiết, kế hoạch này sẽ được bổ sung, điều chỉnh phù hợp với thực
tế để thực hiện đạt kết quả cao.
- Triển khai kế hoạch
trên cơ sở mục đích, yêu cầu, nội dung, chỉ tiêu cụ thể ở từng lĩnh vực công
tác bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp cho từng đối tượng (tổ chức sinh
hoạt chuyên đề, tọa đàm, xem phim tài liệu, tổ chức hội thi, lồng ghép trong
các tiết dạy…).
- Thường
xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các tổ chuyên môn, cá nhân
trong phạm vi quản lý và trách nhiệm được giao. Cần đưa nội dung của các cuộc
vận động vào chương trình hoạt động của Chi bộ, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh và trong chương trình giáo dục cho học sinh.
- Tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và đồng thời kịp thời uốn
nắn, bổ sung, khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện cuộc vận động.
Trên
đây là kế hoạch thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức
Hồ Chí Minh” năm học 2012 -2013 của trương Chuyên biệt Tương lai.
Nơi nhận HIỆU TRƯỞNG
- HĐTĐ nhà trường;
- Các tổ CM,HCQT;
- Công đoàn;
- Lưu VT, CM, VP.
|