SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP-ĐÀ
NẴNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TƯƠNG LAI Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Số / CBTL Đà nẵng , ngày tháng năm 2012
KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ VIẾT SÁNG
KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2012-2013
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
-Phát huy khả năng nghiên cứu khoa
học và sáng kiến kinh nghiệm trong đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường về
những vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục học sinh khuyết tật.
- Nội dung đề tài đảm bảo tính mới, tính khoa học thực
tiễn, tính cấp thiết, hiệu quả và giá trị kinh tế cao, phục vụ công tác quản
lý, giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
- Quá trình thực
hiện đề tài theo đúng tiến độ kế hoạch, theo thủ tục quy trình.
- Sáng kiến kinh nghiệm và công trình
nghiên cứu khoa học phải có trình độ lí luận, tính khoa học, tính thực tiễn đáp
ứng yêu cầu đặt ra trong đường lối xây dựng đất nước của Đảng và Nhà nước. Vậy
nên cần phải đầu tư thời gian, sức lực, trí tuệ để có được những sáng kiến kinh
nghiệm hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.
II. NỘI DUNG:
1. Nghiên cứu khoa học:
Dựa vào những đề tài khoa học của tỉnh
đang đặt ra từ nay đến 2015. Căn cứ vào nội dung yêu cầu của các đề tài, CBGV
nghiên cứu, lựa chọn đề tài phù hợp, thực tế, đăng kí với Ban giám hiệu. Nhà
trường sẽ gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trong tháng 5/2012.
2. Sáng kiến kinh nghiệm:
Đề tài SKKN tập trung vào quá trình dạy và học của GV, HS và
kinh nghiệm rút ra từ thực tế hoạt động của bản thân. Đặc biệt ưu tiên các môn
đặc thù của từng loại tật.
3. Kế hoạch cụ thể:
- Từ tháng 9/2012: Đăng kí và triển khai
đề tài.
- Từ tháng 10/2012 đến 11/2012: Làm đề
cương, thông qua tổ chuyên môn góp ý.
- Từ tháng 11/2012 đến 01/2013: Hoàn
chỉnh SKKN.
- Tháng 1/2013: Xét duyệt SKKN cấp tổ.
- Tháng 2/2013: Xét duyệt SKKN cấp
trường.
- Tháng 3/2013: gửi những SKKN đạt giải
A về Sở GD & ĐT.
Yêu cầu các tổ chuyên môn thực hiện theo
đúng kế hoạch trên.
HIỆU TRƯỞNG
ĐĂNG KÝ ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2012-2013
TT
|
Tên đề tài
|
Tác giả
|
Chức vụ
|
Ghi chú
|
1.
|
Bộ tranh dạy Kỹ năng tự phục vụ.
|
Trương Thị Ngọc Hà
|
GV
|
B/lưunăm 2011 -2012 XL :C
|
2
|
Dạy tích hợp phát âm, toán…
|
Đỗ Thị Hữu Hạnh
|
GV
|
B/lưunăm 2011 -2012
XL: C
|
3
|
1 số biện pháp rèn đọc cho HS
lớp 1.
|
Phan Văn Tính
|
GV
|
SKKN mới
|
4
|
Biện pháp rèn kỷ năng đi dép
trong lớp.
|
Lê Thị Bích Thủy
|
GV
|
SKKN mới
|
5
|
Bài tập rèn luyện kỹ năng vận
động thô cho HS khuyết tật trí tuệ.
|
Nguyễn Duy Tuyên
|
PHT
|
SKKN mới
|
6
|
Sử dụng vật liệu để dạy xúc
giác cho trẻ tự kỷ.
|
Mai Thị Vui
|
NV
|
B/lưunăm 2011 -2012 XL: C
|
7
|
Vận dụng hiệu quả màu nước.
|
Đoàn Phi Hổ
|
GV
|
SKKN mới
|
|