Đà Nẵng : 23-04-2024 Mục đích và nội dung hoạt động của Trường Chuyên Biệt Tương lai là nhằm đề cao quyền và sự tham gia của thanh thiếu niên khiếm thính và gia đình họ, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng và hòa nhập vào cộng đồng xã hội
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ năm học
Cơ sở vật chất
Kế hoạch công tác
Thông tin - thông báo nội bộ
Lời ngỏ
Hoạt động Chi bộ
Hoạt động Công đoàn
Hoạt động đoàn đội
Tin tức sự kiện
Hoạt động chăm sóc-giáo dục
Hướng nghiệp dạy nghề
Can thiệp sớm
Đào tạo bồi dưỡng
Trao đổi kinh nghiệm
Thời khóa biểu
Kết quả học tập
Hoạt động ngoại khóa
Tấm gương sáng
Bài giảng điện tử
Từ điển hình ảnh
Tin tức sự kiện
Bài viết của học sinh

Tập làm văn: Bài viết số 4

Đề: Em hãy thuyết minh về chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam.

Bài làm

Ở Việt Nam, chiếc áo dài là loại trang phục truyền thống dân tộc.

Chiều áo dài đầu tiên được hình thành từ thời chúa Nguyễn Phúc Khoát. Như vậy chiếc áo dài được ra đời từ thế kỉ 18. Người ta thường mặc áo dài trong các lễ hội trang trọng hoặc nữ sinh mặc lúc đi học. Chiếc áo dài được may bằng vải lụa tơ tằm. Cổ áo may theo kiểu cổ tròn tùy sở thích mỗi người. Chiếc áo dài che thân người từ cổ đến chân. Áo dài may sát vào thân người. Khi mặc, chiếc áo ôm vòng eo làm nổi bật những đường cong thân của người phụ nữ. Tay áo dài từ cổ đến cổ tay. Bây giờ, chiếc áo dài còn được các cô dâu chọn làm y phục trong ngày vui của mình. Từ xưa đến nay, áo dài luôn được tôn trọng và nâng niu. Hiện nay, phụ nữ nước ngoài rất thích chiếc áo dài Việt Nam

Chiếc áo dài nay đã trở thành biểu tuợng của phụ nữ Việt Nam.

Phan Thị Thu Giang ( Lớp Đ. 9 )

Đề: Kể lại kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy (cô)giáo

Năm nay mình là học sinh cuối cấp của trường nhưng mình sợ rằng sau khi ra trường thầy cô sẽ quên mình, mà mình sẽ luôn nhớ thầy cô.

Một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong lòng mình là một ngày mà mình đi cắm trại với thầy cô ở bãi biển Tiên Sa. Ngồi trên xe ô tô, thầy cô và mình cùng chụp ảnh , trò chuyện. Tiên Sa là một bãi biển đẹp và có nhiều cây cối, biển xanh và có sóng nhấp nhô. Trong khu vực Khu du lịch sinh thái Tiên Sa, người ta trang trí một số tượng đá dọc theo triền bờ; xen kẻ có nhiều chòi nhỏ. Chổ này rất thích hợp với cắm trại . Khi tới Tiên Sa, thầy cô và các học sinh chơi rất nhiều trò chơi ,thêm một số bài hát múa. Đến trưa, thầy cô và chúng em nghỉ để ăn trưa . Bữa trưa hôm ấy, cả lớp tôi ăn xôi và cà ri nhưng mà mấy nón này không được ngon cho lắm, tôi vẩn cố ăn cho hết để cô khỏi buồn. Ăn xong chúng tôi chơi đánh bài với thầy, một số bạn khác nằm nghỉ những mắt vẫn hướng ra biển… Đến khoản 4 giờ chiều, chúng tôi và các thầy cô cùng chụp một số ảnh làm kỷ niệm, thầy cô chụp ảnh liên tục…. còn tôi thì ngồi xem thầy cô mà cười bởi vì thầy cô chụp nhiều….. hơn tôi, tôi thấy thầy cô như đang biến thành trẻ con.

Đây là một kỷ niệm đẹp của đời tôi mà tôi luôn nhớ mãi. Ở lớp cũng vui như vậy…

Đỗ Thị Nguyên Chánh

Cô giáo kính yêu

Cô giáo của chúng em

Dáng người thanh thanh

Mái tóc uốn gợn cong

Đôi mắt sáng hiền lành

Tính tình cô nhân hậu

Yêu học trò như con

Dù ngoan hay nghịch ngợm

Giọng cô vẫn nhẹ nhàng

Cô dạy từng điều hay

Cô chỉ từng lẽ phải

Giúp chúng em vững vàng

Tiến bước vào tương lai

Mỗi lúc buồn, có cô

Ở cạnh bên an ủi

Rồi cả cô và trò

Bổng tự nhiên vui.

Một mai cô chia tay

Xa trường, xa học sinh

Chúng em như thiếu vắng

Người mẹ yêu của mình./.

Thu Giang - Tặng cô Bốn Chúc cô luôn vui vẻ và hạnh phúc

Tập làm văn: Bài viết số 3

Đề: Em hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ của mình với thầy (cô) giáo. Có sử dụng yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm.

Bài làm

Kỉ niệm đẹp nhất tuổi học trò của tôi là ngày đầu tiên đi học.

Buổi sáng hôm ấy tôi thức dậy rất sớm. Sau khi kiểm tra lại cặp sách, sửa soạn áo quần, ba tôi chở tôi đến trường. Trên đường đi, ánh nắng rực rỡ của mặt trời tỏa khắp nơi với những chú chim đang hót trên cành cây. Đường phố hôm ấy rất đông người, hầu hết là những bậc cha mẹ đưa con mình dự khai giảng năm học mới.

Đến cổng trường, tôi thấy có rất nhiều bạn học sinh sau mấy tháng nghỉ hè, gặp nhau cười nói vui vẻ. Sau khi đưa tôi đến gặp cô Huế, tên cô giáo chủ nhiệm lớp, ba tôi ra về. Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng hồi hộp của tôi, cô Huế liền tới bên nắm tay tôi và nói em đừng sợ, chúng ta sẽ vào lớp của mình. Tôi còn nhớ lúc lên cầu thang, tôi lúng túng, vội vàng suýt ngã nhào. Cô giáo liền đỡ tôi, xem tôi có bị sao không, rồi cô cầm tay dắt tôi vào lớp. Trong lớp đã có đông đủ học sinh lớp cũ. Cô giáo mỉm cười chào học trò và giới thiệu tôi là thành viên mới của lớp. Cô đưa tôi đến tận chỗ ngồi của tôi. Sau khi cô giáo chủ nhiệm giới thiệu về cô, lần lượt mỗi bạn trong lớp tự giới thiệu về mình. Đến lượt tôi, vì quá lo lắng, run sợ nên tôi không đứng lên được. Thế là cô lại đến bên tôi nhẹ nhàng động viên. Có cô bên cạnh, tôi thấy bình tỉnh hơn nhiều và đã đứng lên giới thiệu với các bạn về mình. Với sự ân cần, nhẹ nhàng của cô, chẳng mấy chốc, chúng tôi đã nhanh chóng làm quen và vui vẻ với nhau. Khi đó, tôi cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng của cô dành cho tôi như tình cảm người mẹ dành cho con mình.

Trong ngày đầu tiên đến trường, cô giáo chủ nhiệm đã để lại cho tôi ấn tượng khó quên về hình ảnh thầy cô hết lòng vì học trò.

Phan Thị Thu giang

Tập làm văn: Bài viết số 1

Đề: Hãy thuyết minh về con vật em thích.

Vừa rồi, gia đình mình đi chơi ở Suối Tiên. Ở đó, có nhiều con trò thú biểu diễn, trong đó mình ấn tượng nhất là màn biểu diễn của những chú cá heo.

Sa này em tìm hiểu thêm mới biết cá heo là một loài động vật sống ở dưới nước. Cá heo có thân dài khoảng 2 mét. Đầu của cá heo nhỏ. Răng cá heo hình bàn cuốc. Cá heo có một cái vây hình tam giác trên lưng. Đuôi cá heo dựng đứng so với thân mình. Cá heo rất thích ăn mực và cá.

Lúc đầu, từng chú cá heo bơi ra vẫy đuôi chào mọi người. Sau đó các chú lặn sâu xuống, rồi bỗng từ dưới làn nước sâu, một chú cá heo phóng lên cao nhanh như tia chớp. Kế đó ba chú ca heo bơi theo hàng ngang, đầu chú lắc lắc qua lại theo điệu nhạc sôi động. Cuối cùng, từng chú cá heo lần lượt phóng lên mặt nước, nhảy qua vòng tròn treo trên mặt hồ một cách nhẹ nhàng, điêu luyện. Mọi người thích thú, tiếng vỗ tay hoan hô vang dội cả khu hồ.

Các bạn hãy đến Suối Tiên để xem màn biểu diễn thú vị của những chú cá heo này nghe.

Phan Thị Thu Giang


 
  CÁC TIN KHÁC
Kế hoạch năm học 2017-2018 (03-01-2018 15:26:49)
Câu lạc bộ Tương Lai xanh (05-01-2015 11:36:25)
Tháng 3 tháng thanh niên (07-04-2014 14:41:59)
Bài viết tháng 3 – 2014 (21-03-2014 16:15:05)
Mừng đón xuân về (20-03-2014 14:10:36)
Ý nghĩa tết nguyên đán (13-01-2014 19:25:35)
 
MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bản quyền của Trường chuyên biệtTương Lai
Địa chỉ : 22 Trần Bình Trọng - Quận Hải Châu - Thành Phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.3897388 *  Email : tuonglaisc@dng.vnn.vn