Đà Nẵng : 18-04-2024 Mục đích và nội dung hoạt động của Trường Chuyên Biệt Tương lai là nhằm đề cao quyền và sự tham gia của thanh thiếu niên khiếm thính và gia đình họ, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng và hòa nhập vào cộng đồng xã hội
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ năm học
Cơ sở vật chất
Kế hoạch công tác
Thông tin - thông báo nội bộ
Lời ngỏ
Hoạt động Chi bộ
Hoạt động Công đoàn
Hoạt động đoàn đội
Tin tức sự kiện
Hoạt động chăm sóc-giáo dục
Hướng nghiệp dạy nghề
Can thiệp sớm
Đào tạo bồi dưỡng
Trao đổi kinh nghiệm
Thời khóa biểu
Kết quả học tập
Hoạt động ngoại khóa
Tấm gương sáng
Bài giảng điện tử
Từ điển hình ảnh
Tin tức sự kiện
Người lái đò
Tháng 11 khơi gợi trong ta nhiều kỷ niệm. Có lẽ không một ai trong chúng ta lại có thể quên được ngày 20 tháng 11 - Ngày Nhà Giáo Việt Nam – Ngày tôn vinh, ghi công những đóng góp to lớn và thầm lặng của những Người Cô, Người Thầy đã cống hiến cho nền Giáo Dục Việt Nam. Sắp đến ngày Nhà giáo, những bài hát, những câu chuyện, những bài thơ nói về công ơn thầy cô cứ vang lên vỗ nhẹ vào hồn tôi 1 niềm nôn nao lạ.

Thấm thoát đã hơn 1 năm trôi qua kể từ khi tôi bước chân vào nghề nhà giáo với bao nhiêu buồn vui. Trước đó, khi đang là một học sinh tôi không nghĩ mình sẽ trở thành một giáo viên. Nhưng khi đã bước chân vào nghề tôi lại cảm thấy nghề nhà giáo thật hạnh phúc, thân thiết và muôn phần lo lắng. Lo lắng bởi vì chính những nhà giáo chúng tôi đang mang trên mình một trọng trách rất lớn về sự nghiệp trồng nguời .Có một câu nói nổi tiếng mà tôi rất tâm đắc, đó là câu nói của nhà hiền triết- thi hào Tago: "Giáo dục một người đàn ông thì được một con người, giáo dục một người đàn bà thì được một gia đình, giáo dục một người thầy thì được một thế hệ". Giờ đây khi chính mình đứng trên bục giảng và cố gắng truyền đạt cho các em những kiến thức, những bài học quý báu tôi thầm nghĩ tôi có được ngày hôm nay cũng là nhờ công sức của thầy cô giáo đã từng dạy dỗ, dẫn dắt tôi từng bước đi để đến ngày hôm nay tôi lại đóng vai trò là một người thầy. Bao nhiêu cảm xúc giờ đây cứ thế ùa về, thầm cảm ơn những người thầy, người cô và tự hứa với bản thân mình sẽ cố gắng là người thầy dạy dỗ các em học sinh bằng chính những bài học có được khi mình được truyền đạt từ các thầy cô đã dạy dỗ mình.

Và điều đáng nói là môi trường làm việc, các đồng nghiệp và chính các em học sinh trong trường Chuyên biệt tương lai đã đọng lại trong tôi rất nhiều ấn tượng. Với tôi mỗi đồng nghiệp là một thầy cô giáo đã và đang tiếp tục giảng dạy, truyền đạt cho tôi những bài học và cả những kinh nghiệm quý báu trong nghề. Mỗi một lời nhận xét, phê bình hay khen ngợi của các thầy cô đồng nghiệp trong trường giành cho tôi đều là những kiến thức bổ ích cần bổ sung, ghi nhớ để rồi cần phải khắc phục những điểm yếu kém, hay cần phát huy những gì đã được động viên khen ngợi… Những điều đó đối với tôi là những điều hết sức quan trọng. Và đặc biệt tôi còn rút ra được nhiều bài học từ các em học sinh trong những tiết học mà mình đứng lớp, tôi cảm nhận được tình cảm mà các em giành cho tôi, đó là một trong những niềm vui xua tan những mệt nhọc, là động lực để tôi cố gắng phấn đấu trở thành người thầy mẫu mực.

Năm nay, ngày Nhà giáo lại đến tôi nhớ về thầy cô ngày xưa và nhớ đến các thầy cô vừa là "thầy” vừa là đồng nghiệp của tôi trong trường CBTL. Tôi muốn gửi tặng các thầy cô ngàn đóa hoa tươi thắm cùng với những lời chúc thân thương, ấm áp nhất từ sâu thẳm tâm hồn, và tôi cũng như bao nhiêu học trò khác đang thầm nghĩ đến lời nhắc nhở:

"Hỡi người lữ khách đi trên những con đường
Bụi phong trần có làm mờ phai ký ức
Chiếc túi quảy trên vai nặng hành trang kiến thức
Có bao giờ ngoảnh lại bến sông xưa
Con đò cũ vẫn miệt mài sớm trưa
Vượt sóng gió đưa bao lần lữ khách
Bến nước dòng sông chẳng có gì đổi khác
Chỉ có người lái đò, mái tóc đã hoa râm.”

Cuối cùng, một lần nữa nhân ngày mà cả xã hội tôn vinh -_Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi kính chúc cho tất cả những người làm thầy luôn mạnh khỏe để "đưa những chuyến đò” đến bến bờ vinh quang và cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa những giá trị đích thực của nghề nhà giáo.

                                                                                        Nguyễn Hồng Khanh

                                                                                           Tổ Trung học cơ sở.

 
  CÁC TIN KHÁC
Kế hoạch năm học 2017-2018 (03-01-2018 15:26:49)
Câu lạc bộ Tương Lai xanh (05-01-2015 11:36:25)
Tháng 3 tháng thanh niên (07-04-2014 14:41:59)
Bài viết tháng 3 – 2014 (21-03-2014 16:15:05)
Mừng đón xuân về (20-03-2014 14:10:36)
Ý nghĩa tết nguyên đán (13-01-2014 19:25:35)
 
MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bản quyền của Trường chuyên biệtTương Lai
Địa chỉ : 22 Trần Bình Trọng - Quận Hải Châu - Thành Phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.3897388 *  Email : tuonglaisc@dng.vnn.vn