Đà Nẵng : 28-03-2024 Mục đích và nội dung hoạt động của Trường Chuyên Biệt Tương lai là nhằm đề cao quyền và sự tham gia của thanh thiếu niên khiếm thính và gia đình họ, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng và hòa nhập vào cộng đồng xã hội
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ năm học
Cơ sở vật chất
Kế hoạch công tác
Thông tin - thông báo nội bộ
Lời ngỏ
Hoạt động Chi bộ
Hoạt động Công đoàn
Hoạt động đoàn đội
Tin tức sự kiện
Hoạt động chăm sóc-giáo dục
Hướng nghiệp dạy nghề
Can thiệp sớm
Đào tạo bồi dưỡng
Trao đổi kinh nghiệm
Thời khóa biểu
Kết quả học tập
Hoạt động ngoại khóa
Tấm gương sáng
Bài giảng điện tử
Từ điển hình ảnh
Tin tức sự kiện
Chuyến dã ngoại đầy ý nghĩa trong đợt sinh hoạt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4
Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp kỉ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Trường chuyên biệt Tương Lai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vui chơi, sinh hoạt cho học sinh toàn trường.

Năm nay, nhà trường tiếp tục được sự tài trợ của tổ chức Fida, nên có nhiều thuận lợi để tổ chức chuyến dã ngoại tại Công viên 29/3, Đà Nẵng.



Theo kế hoạch, nhà trường thông báo điểm tập kết là 7 giờ sáng ngày 18/4/2014, nhưng mới 6 giờ đã có phụ huynh đưa con em mình đến trong sự háo hức, vui vẻ lộ trên khuôn mặt của các em. Sau khi ổn định, đúng 8 giờ chương trình sinh hoạt bắt đầu, mở đầu là tiết mục đồng diễn Erobic "Mùa xuân đến trường” do toàn thể giáo viên và học sinh biểu diễn. Bằng nhiều động tác nhịp nhàng, các em đã thể hiện hăng say, làm cho không khí buổi sinh hoạt sôi động hẳn lên; các phụ huynh cũng vui mừng không kém vì đã chứng kiến được con em mình rất vui khi tham gia hoạt động này.

Sau phần nghi thức trang trọng, thầy Nguyễn Duy Tuyên, phó hiệu trưởng đã đọc ý nghĩa Ngày Người khuyết tật Việt nam và khai mạc chương trình dã ngoại. Tiếp tục chương trình, Đoàn phường Hải Châu 1 tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.


Hoạt động trò chơi nhỏ được tổ chức không kém phần hấp dẫn, tất cả các lớp được chia thành 5 nhóm và chơi các trò chơi rất vui như: "Thỏ tìm mồi” của các em học sinh khối Mầm non, trò chơi " Đá bóng mini” của học sinh khối Trung học cơ sở và khối Tiểu học khuyết tật thính giác, trò chơi "Bắt bóng” của học sinh khối Tiểu học khuyết tật trí tuệ… Khi tham gia trò chơi này các em như vỡ òa trong niềm vui, nét mặt tươi tắn hiện rõ lên trên từng gương mặt.

                     

                     


Phần thi được chờ đợi nhất trong buổi sinh hoạt đó là thi múa hát tập thể, các em tham gia thi 2 bài múa dân vũ, bài "Rửa tay” và bài "Bông hồng tặng cô” được các lớp chuẩn bị rất công phu, các em đã có dịp thể hiện hết mình. Kết quả được công bố trong phần bế mạc sau khi thầy phó Hiệu Trưởng lên nhận xét, đánh giá ngày sinh hoạt dã ngoại, đại diện các lớp đạt giải lên nhận thưởng trong niềm phấn khởi và vui vẻ.



 

Với các hoạt động phong phú, chuyến sinh hoạt dã ngoại lần này đã đem lại nhiều niềm vui bổ ích giúp các em học sinh hòa mình với cuộc sống xung quanh. Bên cạnh đó, các em được giáo dục kĩ năng sống, biết giúp đỡ, đoàn kết yêu thương trong tập thể lớp cũng là dịp để giao lưu học hỏi các lớp bạn. Tạo điều kiện cho giáo viên và phụ huynh có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giúp giáo dục học sinh ở nhà cũng như ở trường tốt hơn.

Buổi dã ngoại kết thúc lúc 16 giờ, các em vui vẻ ra về trong niềm vui của tất cả thầy cô giáo, phụ huynh vì đã tạo một sân chơi bổ ích giúp các em có điều kiện hòa mình với cuộc sống xung quanh./.

Trương Thị Công Hòa & Lê Văn Tự


 
  CÁC TIN KHÁC
Kế hoạch năm học 2017-2018 (03-01-2018 15:26:49)
Câu lạc bộ Tương Lai xanh (05-01-2015 11:36:25)
Tháng 3 tháng thanh niên (07-04-2014 14:41:59)
Bài viết tháng 3 – 2014 (21-03-2014 16:15:05)
Mừng đón xuân về (20-03-2014 14:10:36)
Ý nghĩa tết nguyên đán (13-01-2014 19:25:35)
Người lái đò (11-11-2013 13:47:51)
 
MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bản quyền của Trường chuyên biệtTương Lai
Địa chỉ : 22 Trần Bình Trọng - Quận Hải Châu - Thành Phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.3897388 *  Email : tuonglaisc@dng.vnn.vn